ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เที่ยวยังไงให้ประหยัดตลอดทั้งปี: เคล็ดลับเที่ยวแบบสุดคุ้ม ปี 2561

เมื่อปลายปีมาถึง เราทุกคนก็เริ่มคิดวางแผนเที่ยวสำหรับปี 2561 กันแล้ว Booking.com ผู้นำระดับโลกด้านการเชื่อมโยงผู้เดินทางกับตัวเลือกที่พักหลากหลายประเภท กางปฏิทินราคามาให้ดูกันชัดๆ ให้ทุกคนได้เลือกท่องเที่ยวได้คุ้มค่าในทุกระดับงบประมาณตลอดทั้งปี
เพื่อค้นหาช่วงเวลาที่จะช่วยให้นักเดินทางประหยัดได้มากที่สุด ผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลของ Booking.com ได้คำนวณราคาเฉลี่ยต่อคืนของที่พัก 3,4 และ 5 ดาวในเมืองยอดนิยมต่างๆ ทั่วโลก จากนั้นนำราคาที่ได้ตลอดทั้งปีมาเปรียบเทียบเพื่อหาสัปดาห์ที่เหมาะสมกับการท่องเที่ยวที่สุดสำหรับเมืองนั้นๆ
ผลที่ได้จากการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ราคาแผนการเดินทางที่ดีที่สุดสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาดในปี 2561
มกราคม – โคเปนเฮเกน เดนมาร์ก
มกราคม เป็นเดือนที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวในโคเปนเฮเกน เพราะมีราคาถูกกว่าเดือนที่แพงที่สุดของปีถึงร้อยละ 41
กุมภาพันธ์ –บัวโนส ไอเรส อาร์เจนตินา
กุมภาพันธ์ เป็นช่วงที่ดีที่สุดของบัวโนส ไอเรส เพราะเป็นช่วงที่มีราคาถูกกว่าเดือนที่แพงที่สุดของปีถึงร้อยละ 16
มีนาคม – คูตา อินโดนีเซีย
มีนาคมเป็นหนึ่งในเดือนที่ควรค่าแก่การไปเยือนคูตา เพราะมีราคาที่ถูกกว่าเดือนที่แพงที่สุดของปีถึงร้อยละ 33
เมษายน - ซูริค สวิตเซอร์แลนด์
เมษายนเป็นช่วงที่เหมาะแก่การเดินทางไปยังซูริค ด้วยที่มีราคาที่ถูกกว่าเดือนที่แพงที่สุดของปีถึงร้อยละ 15
พฤษภาคม – เมลเบิร์น ออสเตรเลีย
แม้ว่าจะเป็นเดือนที่หนาวที่สุด แต่พฤษภาคมก็เป็นเดือนที่มีที่พักราคาถูกกว่าเดือนที่แพงที่สุดของปีถึงร้อยละ 22
มิถุนายน - เชียงใหม่ ประเทศไทย
มิถุนายนจัดว่าเป็นช่วงเวลาที่ควรค่าแก่การไปเยือนเชียงใหม่ เพราะราคาถูกกว่าเดือนที่แพงที่สุดของปีถึงร้อยละ 26
กรกฎาคม - อาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
กรกฎาคม เป็นเดือนที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวในเมืองอาบูดาบีเป็นอย่างยิ่ง ด้วยที่มีราคาที่พักถูกกว่าเดือนที่แพงที่สุดของปีถึงร้อยละ 46
สิงหาคม - ริโอ เดอ จาเนโร บราซิล
ช่วงเดือนสิงหาคม คุณสามารถสนุกสนานกับการไปเยือนริโอ เดอ จาเนโร แบบสบายกระเป๋าได้ เพราะมีราคาถูกกว่าเดือนที่แพงที่สุดของปีถึงร้อยละ 40
กันยายน – เม็กซิโกซิตี เม็กซิโก
ที่พักในเม็กซิโกซิตี้ช่วงเดือนกันยายนนั้น มีราคาถูกกว่าเดือนที่แพงที่สุดของปีถึงร้อยละ 46
ตุลาคม - โอ๊คแลนด์ นิวซีแลนด์
ตุลาคมเป็นหนึ่งในเดือนที่ควรค่าแก่การไปเยือนโอ๊คแลนด์ นิวซีแลนด์ เพราะมีราคาที่ถูกกว่าเดือนที่แพงที่สุดของปีถึงร้อยละ 16
พฤศจิกายน – เอเธนส์ กรีซ
พฤศจิกายนนั้นเป็นช่วงที่เหมาะแก่การเดินทางไปยังกรุงเอเธนส์ ด้วยที่มีราคาที่ถูกกว่าเดือนที่แพงที่สุดของปีถึงร้อยละ 31
ธันวาคม - อัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์
อัมสเตอร์ดัมนั้นเหมาะสำหรับการพักผ่อนที่ในเวลาช่วงเดือนสุดท้ายของปี อีกทั้งยังมีราคาที่พักที่ถูกกว่าเดือนที่แพงที่สุดของปีถึงร้อยละ 35

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

20 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ แบบไปเช้า-เย็นกลับ วันเดียวก็สนุกได้

           ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ แบบไปเช้า-เย็นกลับ โปรแกรมเที่ยวง่าย ๆ ใช้เวลาไม่เยอะ ให้คุณได้มีช่วงเวลาที่ดีร่วมกันกับเพื่อน ครอบครัว และคนรัก            เมื่อเราพูดถึง " ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ " หลายคนอาจนึกไม่ออกว่ามีที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง ซึ่งจริง ๆ แล้วใกล้กรุงเทพฯ ยังมีที่เที่ยวเจ๋ง ๆ ซ่อนอยู่อีกเพียบ ทั้งที่เที่ยวเชิงธรรมชาติ พิพิธภัณฑ์ ตลาดน้ำ หรือจะเป็นกิจกรรมไหว้พระ วันนี้เราเลยไม่พลาดขอแนะนำ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ แบบไปเช้า-เย็นกลับ  มาฝาก เอาไว้เป็นโปรแกรมเที่ยวง่าย ๆ ที่จะควงแขนเพื่อน ครอบครัว หรือคนรัก มาเที่ยวสนุก ๆ ถ่ายรูปเพลิน ๆ ตลอดทั้งวัน 1.  บางกะเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ             ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ยอดนิยมอีกแห่งหนึ่ง สถานที่ฟอกปอดที่เหมาะสำหรับการมาเที่ยวพักผ่อนแบบชิล ๆ พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ มากที่สุด ซึ่งภายหลังจากมีการพัฒนาให้พื้นที่แห่งนี้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ พร้อมกับมีเส้นทางจักรยานให้ได้ไปปั่นชมธรรมชาติ ยิ่งกระตุ้นต่อมให้อยากออกไปสัมผัสบางกะเจ้ามากยิ่งขึ้น ภายในมีแหล่งท่องเที่ยวให้นักท่

MENTAWAI : วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า...จนได้พบชนเผ่าโบราณ

สวัสดีครับ ช่วงนี้กระแสเข้าป่ากำลังมาแรง ผมเองก็เพิ่งออกมาจากป่ามาเหมือนกัน  แต่ไม่ได้ไปเจอนกตัวหนึ่ง หรือเสือดำ แบบที่เขากำลังฮิต ๆ กันนะครับ  รอบนี้ผมบุกเข้าไปในผืนป่าฝน บนเกาะซีเบรุท ในประเทศอินโดนีเซีย ใช้เวลาทั้งสิ้น 7 วัน ออกถ่ายภาพกันท่ามกลางสายฝน ลุยโคลน เดินฝ่าลำธาร ผจญกองทัพแมลง เพื่อเก็บภาพและเรียนรู้วิถีชีวิต กิน อยู่ กับชาวเผ่าที่กำลังจะสูญหายไปอีกกลุ่มหนึ่ง  ชาวเผ่า "เมนตาไว" นักรบแห่งพงไพร ชนเผ่าโบราณผู้อาศัยอยู่ในป่าแห่งนี้มาหลายพันปีโดยที่ไม่ถูกรบกวนจากกาลเวลา อุปกรณ์: - Nikon D810 - AF-S NIKKOR 16-35mm f/4G - AF-S NIKKOR 24-120mm f/4G - AF-S NIKKOR 70-200mm f/2.8G ED VR II - AF-S NIKKOR 35mm f/1.8G - Flash/Strobe : Fokon SP360 2 ตัว ชมรูปภาพอื่นๆ และติดตามผลงานได้ที่ https://www.facebook.com/jkboy.jatenipat   https://www.facebook.com/jkboyphoto/ ผมมีโอกาสได้ยินชื่อชนเผ่านี้ครั้งแรกจากเว็บไซต์ที่รวบรวมเรื่องแปลกทั่วโลก ที่เล่าถึงเรื่องราวของชนเผ่ากินคน  มนุษย์โบราณที่เหลาฟันให้แหลมคมเหมือนจระเข้ และสักตามตัวด้วยยางไม้ เลยเกิดความสนใจที่จะตามหาว่าชนเผ่านี้อย

30 สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดระยอง เมืองน่ารักที่อยากให้ไปเยือน

           สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดระยอง เหมาะแก่การไปพักผ่อนช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ เป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่ไม่ควรมองข้าม            จังหวัดระยอง เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของนักท่องเที่ยว เพราะตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อีกทั้งยังมีท้องทะเลสวย ๆ ให้ได้ไปเอาตัวแช่น้ำ มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติอื่น ๆ ให้เราไปค้นหาและพักผ่อนอีกเพียบ วันนี้เราจึงได้รวบรวม  30 สถานที่ท่องเที่ยวระยอง  มาฝากกัน เป็นที่เที่ยวระยองที่เต็มไปด้วยธรรมชาติสวย ๆ บรรยากาศดี ๆ บอกเลยว่าถ้าได้ลองไปแวะชมจะต้องฟินแน่นอน 1. ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช           ก่อนอื่นขอเชิญไปสักการะศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตั้งอยู่บนถนนตากสิน ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมืองระยอง เป็นศาลเก่าแก่ที่มีต้นสะตือขนาดใหญ่อยู่ด้านหน้า สะตือต้นนี้คาดว่ามีอายุกว่า 300 ปีแล้ว และมีเรื่องเล่าสืบต่อกันมาว่าสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงนำช้างมาผูกไว้ที่ใต้ต้นสะตือนี้ เมื่อครั้งเสด็จผ่านระยองเพื่อไปรวบรวมไพร่พลและตั้งทัพเตรียมกู้อิสรภาพที่จันทบุรีนั่นเอง ภายในศาลเป็นที่ประดิษฐานรูปหล่อของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงยืนพร