ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

[CR]"The Hoxton Hotel, Paris" - breakfast เก๋ๆในโรงแรมสไตล์สตรีท

Bonjour สวัสดีค่า ทักกันเป็นภาษาฝรั่งเศสอีกแล้ว แฮ่ 

กลับมาอีกแล้ว หลังจากหายไปนาน (วันเดียวเอง) มาต่อกันหลังจากที่ทานอาหารเย็นไปแล้วในกระทู้ที่แล้ว ติดตามกันได้ที่ลิ้งค์นี้ด้านล่างเลยค่า

"Les Philosophes" ร้านอาหารอร่อยใจกลางกรุงปารีส http://onedeeko.blogspot.com/2018/02/crles-philosophes.html

เช้าวันต่อมาที่เราจะเที่ยวกับเพื่อนรุ่นพี่อีกวันเป็นวันเสาร์ เราก็เลยจะไป breakfast กันในโรงแรมกัน แต่เรา 2 คนไม่ได้พักที่โรงแรมนี้ มันมีที่มาที่ไป ซึ่งก็คือโรงแรมนี้เป็นโรงแรมที่นักวิ่งคนอังกฤษที่รุ่นพี่เราชอบ เวลาเค้ามาปารีสทีไรเค้าก็จะมาพักที่นี่ทุกที นางก็เลยตั้งใจมาตามรอย ซึ่งโรงแรมนี้ชื่อ The Hoxton Hotel Paris ตอนแรกเราก็ไม่ได้คิดอะไร อ่ะไปก็ไป (ใจโอนอ่อนเอียงง่ายมาก) แล้วนางก็เลยจัดการโทรไปจองที่นั่งสำหรับ 2 คนตอน 10 โมงเช้า ตอนแรกถามว่าราคาคนละเท่าไร เพราะเราคิดว่ามันอาจจะเป็นเหมือน breakfast ตามโรงแรมทั่วไปที่เป็นบุฟเฟ่แล้วคิดเป็นหัว ทางโรงแรมตอบกลับมาว่าแล้วแต่เมนู นั่นก็แปลว่าสั่งอะไรก็ได้ตามใจฉัน สั่งเท่าไรจ่ายเท่านั้นค่ะ

ตอนเช้าวันเสาร์ก็เลยจัดการไปที่โรงแรม พอเดินเข้าไปนี่สวยมากกก เราไม่ได้ทำริเสิชไปเลย เค้าชวนไปก็ไป แต่แบบพอเดินเข้าไปจะเจอโถงใหญ่ๆ ตกแต่งด้วยกระจกซะส่วนใหญ่ ทำให้ข้างในสว่างมาก 


ทางซ้ายมือ สิ่งแรกที่จะเจอก็คือ coffee bar ที่จะมีพนักงานง่วนชงเครื่องดื่มกันอยู่ เราไม่ได้สังเกตุอะไรมาก มัวแต่ตื่นเต้น และหิว ก็เลยเดินเข้าไปที่รีเซปชั่นพร้อมบอกชื่อที่โทรมาจองไว้เมื่อคืน นางก็บอกว่า walk-in ไปที่ห้องอาหารได้เลยนะคะ ก็เลยหิ้วท้องเข้าไป


ห้องอาหารข้างในก็ตกแต่งน่ารักๆเรียบง่าย สวยงามมาก เลือกที่นั่งก็หย่อนก้นและเลือกเมนูอาหารกันค่ะ


ตอนดูเมนูอาหาร ราคาเราว่าก็โอเคใน range ราคาของ breakfast ในโรงแรม เราก็เพื่อนรุ่นพี่ก็เลยเลือกกันคนละเมนูแล้วเอามาแบ่งกันตามสไตล์คนเอเชีย เมนูแรกคือแพนเค้กปกตินี่แหละ แต่ซอสที่ราดไม่ปกติ เพราะมี hazelnut, apple, and banana มาพร้อมโรยผล blueberry สดด้วย หน้าตาอาจจะไม่น่ากินนะ แต่บอกเลยว่าอร่อยมากกกกกกก ซอสที่มีส่วนผสม 3 อย่างรวมกันมันเข้ากันแบบ อร่อยอ่ะ คือกวาดซอสจนจะหมดก่อนแพนเค้กแล้ว ส่วนอีกจานคือ tartine with jam and butter ไม่ได้ถ่ายมาเยอะ เพราะมันก็เป็นแค่ขนมปังเสิร์ฟมาพร้อมแยมและเนยแค่นั้นเอง ส่วนเครื่องดื่มเราสั่ง hot chocolate กับ ice latte มา 

ในส่วนของน้ำเปล่านั้น เราก็ชินกับการที่กินน้ำก๊อกที่นี่ แต่ว่าอันนี้เสิร์ฟมา พอกินเข้าไปนี่กลิ่นแตงกวาอึ้บมาก เคยกินแต่น้ำเปล่าแช่เลม่อน ไม่เคยกินน้ำเปล่าแช่แตงกวา แปลกๆดีเหมือนกัน

ราคาอาหารเช้า 2 จานรวมเครื่องดื่ม 2 แก้วทั้งหมด 30€ 




กินเสร็จก็นั่งดื่มด่ำบรรยากาศเพราะห้องอาหารตกแต่งสวยจริงๆ ไม่ได้ถ่ายรูปมาเยอะเท่าไรแฮะ มัวแต่ถ่ายรูปคน แฮ่ พอเริ่มขยับตัวได้ก็ออกไปถ่ายรูปเล่นด้านนอกกันตรงโถงที่เดินเข้ามาทีแรก เพราะชอบการตกแต่งของโรงแรมเหลือเกิน อย่างที่เราจั่วหัวไปในตอนแรกว่าโรงแรมตกแต่งสไตล์สตรีท เพราะ theme ขอทางโรงแรมคือ "Open house hotels, inspired by the streets and scenes that surround them." อธิบายไม่ถูก ให้รูปอธิบายตัวมันเองละกันเนอะ




รูป bird eye view ที่ถ่ายมาคือเราปีนขึ้นบันไดไป เพราะมีชั้นลอยเล็กๆให้แขกขึ้นไปนั่งจิบกาแฟเกร๋ๆ จริงๆด้านในโรงแรมน่าจะมีมุมให้ถ่ายรูปมากกว่านี้ แต่เป็นเพราะว่าเราไม่ได้เป็นแขกของโรงแรมนี้ เราก็เลยสถิตอยู่แค่ด้านนอกแล้วกัน แล้วจริงๆแล้วตรงห้องโถงใหญ่มีทางเดินออกไปข้างนอกที่จะเป็นโต๊ะกลางแจ้ง แต่วันนั้นฝนตก เราก็เลยไม่ได้เดินออกไปถ่ายรูป แต่แค่นี้ก็สวยแล้ว ชอบการตกแต่งของทางโรงแรมมากจริงๆ

โรงแรมชื่อ The Hoxton Hotel ไปไม่ยากเลย นั่งเมโทรไปลงสถานี Bonne Nouvelle แล้วเดินต่ออีกนิดหน่อย ใครสนใจอยากไปพักก็เข้าไปดูที่เว็บไซต์ได้ที่ https://thehoxton.com/ และในเว็บไซต์ทำให้เรารู้ว่าจริงๆแล้วเค้ามีหลายสาขาทั้งที่ London (2 สาขา) Amsterdam (1 สาขา) และกำลังจะเปิดที่อเมริกาอีก 4 สาขา 

เราว่าไม่แปลกเลยที่โรงแรมนี้จะเรียกแขกให้มาพักได้ไม่ยากด้วยการตกแต่งสไตล์สตรีทที่ไม่เหมือนใคร ใครที่ไม่ได้อินโรงแรมหรูๆให้โรงแรมนี้เป็นอีกทางเลือกก็ยังได้ และด้วยความที่พนักงานทุกคนบริการน่ารักมากกก ยิ้มแย้มแจ่มใสทุกคน ทำให้เราเดินเข้าไปใช้บริการได้อย่างมีความสุขสุดๆ น่ารักมากกกก ถ้ามีโอกาสก็อยากไปกินอาหารเช้าที่นี่อีก หรืออาจจะมี lunch or dinner ต้องลองไปสืบหาข้อมูลดูก่อน

สุดท้ายนี้ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบนะคะ โพสหน้าจะพาไปกินอะไรหรือดูอะไร รอติดตามได้เลยน้าาาา 


สมาชิกหมายเลข 3938701 อ้างอิงจากลิ้ง https://pantip.com/topic/37353412

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

20 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ แบบไปเช้า-เย็นกลับ วันเดียวก็สนุกได้

           ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ แบบไปเช้า-เย็นกลับ โปรแกรมเที่ยวง่าย ๆ ใช้เวลาไม่เยอะ ให้คุณได้มีช่วงเวลาที่ดีร่วมกันกับเพื่อน ครอบครัว และคนรัก            เมื่อเราพูดถึง " ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ " หลายคนอาจนึกไม่ออกว่ามีที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง ซึ่งจริง ๆ แล้วใกล้กรุงเทพฯ ยังมีที่เที่ยวเจ๋ง ๆ ซ่อนอยู่อีกเพียบ ทั้งที่เที่ยวเชิงธรรมชาติ พิพิธภัณฑ์ ตลาดน้ำ หรือจะเป็นกิจกรรมไหว้พระ วันนี้เราเลยไม่พลาดขอแนะนำ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ แบบไปเช้า-เย็นกลับ  มาฝาก เอาไว้เป็นโปรแกรมเที่ยวง่าย ๆ ที่จะควงแขนเพื่อน ครอบครัว หรือคนรัก มาเที่ยวสนุก ๆ ถ่ายรูปเพลิน ๆ ตลอดทั้งวัน 1.  บางกะเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ             ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ยอดนิยมอีกแห่งหนึ่ง สถานที่ฟอกปอดที่เหมาะสำหรับการมาเที่ยวพักผ่อนแบบชิล ๆ พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ มากที่สุด ซึ่งภายหลังจากมีการพัฒนาให้พื้นที่แห่งนี้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ พร้อมกับมีเส้นทางจักรยานให้ได้ไปปั่นชมธรรมชาติ ยิ่งกระตุ้นต่อมให้อยากออกไปสัมผัสบางกะเจ้ามากยิ่งขึ้น ภายในมีแหล่งท่องเที่ยวให้นักท่

MENTAWAI : วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า...จนได้พบชนเผ่าโบราณ

สวัสดีครับ ช่วงนี้กระแสเข้าป่ากำลังมาแรง ผมเองก็เพิ่งออกมาจากป่ามาเหมือนกัน  แต่ไม่ได้ไปเจอนกตัวหนึ่ง หรือเสือดำ แบบที่เขากำลังฮิต ๆ กันนะครับ  รอบนี้ผมบุกเข้าไปในผืนป่าฝน บนเกาะซีเบรุท ในประเทศอินโดนีเซีย ใช้เวลาทั้งสิ้น 7 วัน ออกถ่ายภาพกันท่ามกลางสายฝน ลุยโคลน เดินฝ่าลำธาร ผจญกองทัพแมลง เพื่อเก็บภาพและเรียนรู้วิถีชีวิต กิน อยู่ กับชาวเผ่าที่กำลังจะสูญหายไปอีกกลุ่มหนึ่ง  ชาวเผ่า "เมนตาไว" นักรบแห่งพงไพร ชนเผ่าโบราณผู้อาศัยอยู่ในป่าแห่งนี้มาหลายพันปีโดยที่ไม่ถูกรบกวนจากกาลเวลา อุปกรณ์: - Nikon D810 - AF-S NIKKOR 16-35mm f/4G - AF-S NIKKOR 24-120mm f/4G - AF-S NIKKOR 70-200mm f/2.8G ED VR II - AF-S NIKKOR 35mm f/1.8G - Flash/Strobe : Fokon SP360 2 ตัว ชมรูปภาพอื่นๆ และติดตามผลงานได้ที่ https://www.facebook.com/jkboy.jatenipat   https://www.facebook.com/jkboyphoto/ ผมมีโอกาสได้ยินชื่อชนเผ่านี้ครั้งแรกจากเว็บไซต์ที่รวบรวมเรื่องแปลกทั่วโลก ที่เล่าถึงเรื่องราวของชนเผ่ากินคน  มนุษย์โบราณที่เหลาฟันให้แหลมคมเหมือนจระเข้ และสักตามตัวด้วยยางไม้ เลยเกิดความสนใจที่จะตามหาว่าชนเผ่านี้อย

30 สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดระยอง เมืองน่ารักที่อยากให้ไปเยือน

           สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดระยอง เหมาะแก่การไปพักผ่อนช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ เป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่ไม่ควรมองข้าม            จังหวัดระยอง เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของนักท่องเที่ยว เพราะตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อีกทั้งยังมีท้องทะเลสวย ๆ ให้ได้ไปเอาตัวแช่น้ำ มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติอื่น ๆ ให้เราไปค้นหาและพักผ่อนอีกเพียบ วันนี้เราจึงได้รวบรวม  30 สถานที่ท่องเที่ยวระยอง  มาฝากกัน เป็นที่เที่ยวระยองที่เต็มไปด้วยธรรมชาติสวย ๆ บรรยากาศดี ๆ บอกเลยว่าถ้าได้ลองไปแวะชมจะต้องฟินแน่นอน 1. ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช           ก่อนอื่นขอเชิญไปสักการะศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตั้งอยู่บนถนนตากสิน ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมืองระยอง เป็นศาลเก่าแก่ที่มีต้นสะตือขนาดใหญ่อยู่ด้านหน้า สะตือต้นนี้คาดว่ามีอายุกว่า 300 ปีแล้ว และมีเรื่องเล่าสืบต่อกันมาว่าสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงนำช้างมาผูกไว้ที่ใต้ต้นสะตือนี้ เมื่อครั้งเสด็จผ่านระยองเพื่อไปรวบรวมไพร่พลและตั้งทัพเตรียมกู้อิสรภาพที่จันทบุรีนั่นเอง ภายในศาลเป็นที่ประดิษฐานรูปหล่อของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงยืนพร