ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

[CR]"Les Philosophes" ร้านอาหารอร่อยใจกลางกรุงปารีส

กลับมาแล้วค่าาา กลับมารีวิวอะไรๆที่เกี่ยวกับฝรั่งเศสๆอีกแล้ว ครั้งนี้ได้มีโอกาสได้ไปลิ้มลองร้านอาหาร Les Philosophes ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองปารีส เพราะมีเพื่อนรุ่นพี่มาเยี่ยมเยียนถึงปารีส แล้วนางเคยไปร้านนี้ตอนมาเรียนภาษา บอกว่าอร่อยมากกกต้องไปลอง อ่ะเราก็ไป

ไม่แน่ใจว่าร้านนี้ดังมากรึเปล่า หรือเป็นที่รู้จักมั้ย แต่ตอนนั้นที่ไปก็เพียงเวลาทุ่มเศษๆแต่คนก็เริ่มเติมเต็มร้านละ ถ้าไปแนะนำว่าไปตอนกลางวันหรือว่าโทรจองโต๊ะไปก่อนก็ดีนะคะ เผื่อเอาไว้คนที่มาเที่ยว จะได้ไม่เสียเที่ยว

ร้านนี้มีความพิเศษ (ที่ก็ไม่ได้วิเศษวิโสอะไร แต่เราชอบเป็นการส่วนตัว แฮ่) นั่นก็คือในแต่ละวัน เค้าจะมี menu of the day เสิร์ฟ สำหรับใครที่คิดไม่ออกว่าจะกินอะไร ไม่รู้ว่าเมนูนี้คืออะไรกันแน่ ก็จิ้มไปเลย ใน menu of the day ก็จะเป็น soup of the day + dish of the day หรือว่าเราเลือกเป็นอีกแบบก็ได้คือ dish of the day + dessert of the day ราคา 20€ ถ้าจำไม่ผิด หรือว่าถ้าไม่อยากสั่งเป็นเมนู ก็สั่งเดี่ยวๆได้ ทุกๆวัน soup of the day, dish of the day, fish of the day, dessert of the day ก็จะหมุนเวียนเปลี่ยนกันไปไม่ซ้ำเมนู 

ก่อนสั่งถามเค้าก่อนก็ได้นะ ว่า xxx of the day เนี่ย เป็นซุปอะไร เนื้ออะไร ปลาอะไร เผื่อใครไม่กินเนื้อแปลกๆ ของแปลกๆจะได้ไม่เสียใจทีหลังที่สั่งเนอะ

ราคาอาหารที่ร้านก็จะอยู่ใน range ที่พอรับได้นะ ไม่แพงมากเกินไป dish of the day เริ่มต้นที่ 13€ เรื่อยๆไปจนถึง 35€ เลยก็มีสำหรับเมนูอื่นๆเช่นปลาหรือเนื้อ บรรยากาศในร้านที่ถือว่าโอเคเลย และที่เราชอบมากที่สุดคือพนักงาน ยิ้มแย้มแจ่มใสเป็นกันเองมาก สำหรับนักท่องเที่ยวก็ไม่ต้องห่วง เพราะพวกนางพูดภาษาอังกฤษกันได้คล่องปร๋อ ขอเมนูภาษาอังกฤษได้เลย (เพราะนี่ก็ขอ ถึงอยู่นี่ก็แอบทำตัวเป็นนักท่องเที่ยวอยู่เรื่อยๆ เค้าล้อเล่น)

เรามาเริ่มกันที่จานแรกเลย จานนี้คือ Beef Bourguignon เนื้อสัมผัสคือเนื้อตุ๋นเลย นุ่มมากกกกกกกก ส่วนรสชาติก็จะออกเป็นเนื้อหมักไวน์ กลิ่นไวน์ออกค่อนข้างแรง สำหรับใครที่ไม่ค่อยชอบกลิ่นไวน์ก็อาจจะต้องข้ามไป แต่กินไปกินมาอร่อยเลยนะ จมูกจะชินกับกลิ่น แล้วก็จะเจ๊าๆกันไป ซอสออกหวานๆ อร่อยเลย ราคา 20€ 


จานที่ 2 นี่คิดไม่ออกก็เลยจิ้ม dish of the day ไป วันนี้ได้เป็น Chicken Curry ซึ่งพอพนักงานนำมาเสิร์ฟก็หน้าตาดูเหมือนอาหารอินเดียนะ ข้าวเม็ดยาวๆ กับไก่ราดซอสแกงกะหรี่ แต่จะบอกว่ารสชาติไม่ได้อินเดียจ๋านะ มันอร่อย กินได้เรื่อยๆ และได้ไก่ชิ้นใหญ่มากมา 2 ชิ้นในจานเดียว ผู้ชายตัวใหญ่ๆกินยังอิ่มมาก จานนี้ราคา 13€ (แอบบอกว่า dish of the day จะราคานี้ตลอด แล้วแต่ว่าวันนั้นๆเค้าจะเสิร์ฟเมนูไหน)


จานที่ 3 นี้ก็คิดไม่ออกเช่นกัน ก็เลยจิ้ม fish of the day ไป ราคา 22€ ปลาอะไรก็ไม่รู้ เพราะพนักงานเองก็ไม่รู้ชื่อปลาภาษาอังกฤษเหมือนกัน รสชาติก็อารมณ์เหมือนปลานึ่ง จืดๆหน่อย เสิร์ฟมากับผักต้มปนๆกันไป อร่อยดีนะ แต่มีผักชนิดนึงที่กินเข้าไปแล้วเบะปากเลย เพราะกลิ่นแรงมาก ไม่ชอบเลย แต่พอกินกับลูกแดงๆนั่นกลับเข้ากันอย่างบอกไม่ถูก ดูเหมือนมะเขือเทศนะ แต่ไม่น่าใช่ คิดว่าน่าจะเป็น cranberry แต่ก็ดูใหญ่ไป ไม่รู้อ่ะ อร่อย แต่สำหรับเรา เราว่าราคา 22€ ไม่ค่อยคุ้มเท่าไรสำหรับปลา แต่ก็ถือว่าได้มาลอง


หมดของคาวก็มาต่อกันที่ของหวานกัน จริงๆมันมี dessert of the day ด้วยนะ แต่เรื่องของหวานหายห่วงว่าจะไม่รู้ว่าสั่งอะไรดี เพราะอยากสั่งทุกอย่าง แต่สุดท้ายก็ต้องเลือก เลยได้ออกมาเป็น Lemon cake serve with vanilla ice cream อร่อยนะ เนื้อเค้กแน่นๆ เปรี้ยวๆเลม่อนได้ใจ กินกับไอศครีมก็เข้ากันดี มีแอปเปิ้ลฝานบางๆเคียงมาด้วย ราคา 7€


อีกอันนึงคือ Il Fonttante ที่มาที่ไปที่สั่งอันนี้มาคือ เพราะไม่รู้ว่ามันคืออะไรเลยอยากลอง พอพนักงานนำมาเสิร์ฟก็ได้มาเป็นหน้าตาอย่างที่เห็น เป็นเหมือนไข่ขาวตีให้ฟู แล้ววางลอยกับวานิลลา รสชาติเป็นแบบที่ไม่ได้ expect เพราะก็ไม่ได้ expect อะไรมาก งงมะ นั่นแหละ หวานๆเข้ากันดีอย่างบอกไม่ถูก ไปกัน 3 คนก็โหวตให้อันนี้ชนะไป ราคา 5€


จบมื้อนี้ก็อิ่มหมีพีมันกันไป มัวแต่กินและนั่งคุย แต่พอเงยหน้ามาอีกทีคนเต็มร้านเลย งง ตอนแรกไปยังไม่เยอะเท่าไร แต่ก็แน่นๆเพราะยังไม่ใช่เวลาที่คนที่นี่จะกินอาหารเย็น แต่พอ 2-3ทุ่มไปนี่แน่นนนนนน

ร้านนี้ถือว่าได้ไปลองอะไรใหม่ๆ อยากให้ไปลองกันดูน้า ใครได้มีโอกาสมาเที่ยวปารีสหรือมาเรียน ไปไม่ยากเลย อยู่กลางเมืองเว่อมากกกก มาลงเมโทรสถานี Hôtel de Ville, Saint-Paul หรือ Pont Marie หรือจะเป็นบัสสาย 69, 96, 76, 67 ก็ไปถึงหมด ไปถึงก็เปิดแมพ 28 rue Vieille du Temple เดินเปิดประตูเข้าไปเลย พนักงานน่าร้ากกกกกกกกก ถ้าอยากแน่ใจว่ามีที่นั่งจริงๆสามารถโทรจองได้ที่เบอร์ 01 48 87 49 64 ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึงตี 2 ไม่ต้องกลัวว่าไปแล้วจะปิดตอนกลางวัน และพนักงานบริการน่ารักมาก พูดภาษาอังกฤษได้ ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับนักท่องเที่ยวแน่นอนน

ถ้าอยากรู้ว่า menu of theday มีอะไรบ้าง เข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ https://www.cafeine.com/fr/philosophes


สมาชิกหมายเลข 3938701 อ้างอิง https://pantip.com/topic/37350373

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

20 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ แบบไปเช้า-เย็นกลับ วันเดียวก็สนุกได้

           ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ แบบไปเช้า-เย็นกลับ โปรแกรมเที่ยวง่าย ๆ ใช้เวลาไม่เยอะ ให้คุณได้มีช่วงเวลาที่ดีร่วมกันกับเพื่อน ครอบครัว และคนรัก            เมื่อเราพูดถึง " ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ " หลายคนอาจนึกไม่ออกว่ามีที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง ซึ่งจริง ๆ แล้วใกล้กรุงเทพฯ ยังมีที่เที่ยวเจ๋ง ๆ ซ่อนอยู่อีกเพียบ ทั้งที่เที่ยวเชิงธรรมชาติ พิพิธภัณฑ์ ตลาดน้ำ หรือจะเป็นกิจกรรมไหว้พระ วันนี้เราเลยไม่พลาดขอแนะนำ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ แบบไปเช้า-เย็นกลับ  มาฝาก เอาไว้เป็นโปรแกรมเที่ยวง่าย ๆ ที่จะควงแขนเพื่อน ครอบครัว หรือคนรัก มาเที่ยวสนุก ๆ ถ่ายรูปเพลิน ๆ ตลอดทั้งวัน 1.  บางกะเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ             ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ยอดนิยมอีกแห่งหนึ่ง สถานที่ฟอกปอดที่เหมาะสำหรับการมาเที่ยวพักผ่อนแบบชิล ๆ พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ มากที่สุด ซึ่งภายหลังจากมีการพัฒนาให้พื้นที่แห่งนี้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ พร้อมกับมีเส้นทางจักรยานให้ได้ไปปั่นชมธรรมชาติ ยิ่งกระตุ้นต่อมให้อยากออกไปสัมผัสบางกะเจ้ามากยิ่งขึ้น ภายในมีแหล่งท่องเที่ยวให้นักท่

MENTAWAI : วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า...จนได้พบชนเผ่าโบราณ

สวัสดีครับ ช่วงนี้กระแสเข้าป่ากำลังมาแรง ผมเองก็เพิ่งออกมาจากป่ามาเหมือนกัน  แต่ไม่ได้ไปเจอนกตัวหนึ่ง หรือเสือดำ แบบที่เขากำลังฮิต ๆ กันนะครับ  รอบนี้ผมบุกเข้าไปในผืนป่าฝน บนเกาะซีเบรุท ในประเทศอินโดนีเซีย ใช้เวลาทั้งสิ้น 7 วัน ออกถ่ายภาพกันท่ามกลางสายฝน ลุยโคลน เดินฝ่าลำธาร ผจญกองทัพแมลง เพื่อเก็บภาพและเรียนรู้วิถีชีวิต กิน อยู่ กับชาวเผ่าที่กำลังจะสูญหายไปอีกกลุ่มหนึ่ง  ชาวเผ่า "เมนตาไว" นักรบแห่งพงไพร ชนเผ่าโบราณผู้อาศัยอยู่ในป่าแห่งนี้มาหลายพันปีโดยที่ไม่ถูกรบกวนจากกาลเวลา อุปกรณ์: - Nikon D810 - AF-S NIKKOR 16-35mm f/4G - AF-S NIKKOR 24-120mm f/4G - AF-S NIKKOR 70-200mm f/2.8G ED VR II - AF-S NIKKOR 35mm f/1.8G - Flash/Strobe : Fokon SP360 2 ตัว ชมรูปภาพอื่นๆ และติดตามผลงานได้ที่ https://www.facebook.com/jkboy.jatenipat   https://www.facebook.com/jkboyphoto/ ผมมีโอกาสได้ยินชื่อชนเผ่านี้ครั้งแรกจากเว็บไซต์ที่รวบรวมเรื่องแปลกทั่วโลก ที่เล่าถึงเรื่องราวของชนเผ่ากินคน  มนุษย์โบราณที่เหลาฟันให้แหลมคมเหมือนจระเข้ และสักตามตัวด้วยยางไม้ เลยเกิดความสนใจที่จะตามหาว่าชนเผ่านี้อย

30 สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดระยอง เมืองน่ารักที่อยากให้ไปเยือน

           สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดระยอง เหมาะแก่การไปพักผ่อนช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ เป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่ไม่ควรมองข้าม            จังหวัดระยอง เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของนักท่องเที่ยว เพราะตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อีกทั้งยังมีท้องทะเลสวย ๆ ให้ได้ไปเอาตัวแช่น้ำ มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติอื่น ๆ ให้เราไปค้นหาและพักผ่อนอีกเพียบ วันนี้เราจึงได้รวบรวม  30 สถานที่ท่องเที่ยวระยอง  มาฝากกัน เป็นที่เที่ยวระยองที่เต็มไปด้วยธรรมชาติสวย ๆ บรรยากาศดี ๆ บอกเลยว่าถ้าได้ลองไปแวะชมจะต้องฟินแน่นอน 1. ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช           ก่อนอื่นขอเชิญไปสักการะศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตั้งอยู่บนถนนตากสิน ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมืองระยอง เป็นศาลเก่าแก่ที่มีต้นสะตือขนาดใหญ่อยู่ด้านหน้า สะตือต้นนี้คาดว่ามีอายุกว่า 300 ปีแล้ว และมีเรื่องเล่าสืบต่อกันมาว่าสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงนำช้างมาผูกไว้ที่ใต้ต้นสะตือนี้ เมื่อครั้งเสด็จผ่านระยองเพื่อไปรวบรวมไพร่พลและตั้งทัพเตรียมกู้อิสรภาพที่จันทบุรีนั่นเอง ภายในศาลเป็นที่ประดิษฐานรูปหล่อของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงยืนพร